Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Du lịch Hy Lap - Một số kinh nghiệm cho bạn

Cùng tham khảo những thông tin cần biết về không gian mua sắm và ẩm thực ở Hy Lạp, về giao thông, khí hậu của quốc gia này trước khi bắt đầu chuyến hành trình nhé.

Mua sắm
Ở Hy Lạp có nhiều mặt hàng như quần áo, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức… Tuy nhiên quần áo khá đắt. Du khách nên mua mật ong vì tại Hy Lạp có nhiều cửa hàng bán mật ong với nhãn hiệu độc quyền. Loại mật ong ngon nhất là Orino, Thymian.
Hàng thủ công truyền thống và đồ trang sức, đồ gốm… có thể mua ở chợ trời và các hàng lưu niệm.
Agenina là nơi có quả hồ trăn (bạch quả) chất lượng ngon nhất thế giới.

Ẩm thực
Hy Lạp sở hữu một nền ẩm thực đồ sộ và phong phú. Món ăn Hy Lạp không thể thiếu những gia vị đặc trưng như dầu ô liu, pho mát feta, rượu vang Hy Lạp...
Một số món ăn đặc trưng như; Taramasalata chế biến từ trứng cá, súp avgolemono - món súp gà có hương chanh, bánh Baklava, sốt Tzatziki, các loại đồ uống như Ouzo - một loại rượu mạnh nguyên chất và cà phê.

Giao thông
Ở Hy Lạp du khách có thể sử dụng các phương tiện như taxi, xe buýt, xe lửa, ô tô, phà, book vé máy bay nội địa… trong đó xe buýt được xem là giải pháp tốt nhất khi di chuyển trong nước.

Khí hậu
Thời điểm lý tưởng để đến Athens là đầu tháng 5, nhiệt độ khoảng 21 độ C, ít khách du lịch. Du khách nên tránh đi du lịch Hy Lạp vào tháng 8, thời tiết rất nóng, khoảng 38 độ C. Mùa mưa nhiều nhất từ tháng 11 đến tháng 2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét