Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Những điểm du lịch hấp dẫn trong tháng 4

Côn Đảo, Phú Quốc, Cố đô Huế,... điểm du lịch hấp dẫn trong tháng tư - 4

1. Côn Đảo hay Phú Quốc
Côn Đảo và Phú Quốc được coi là 2 điểm đến để nghỉ ngơi thư giãn và cũng để hiểu về lịch sử, con người Việt Nam. Theo kinh nghiệm, bạn chỉ nên đến với hai hòn đảo ở phía Nam có cảnh đẹp tuyệt vời và đồ ăn tuyệt ngon này trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 hằng năm, khi trời nắng chan hòa và nước biển xanh ngắt. Côn Đảo trời xanh, mây trắng và sóng nước Côn Đảo vào những ngày cuối tháng 3 - đầu tháng 4 sẽ vô cùng nền nã, lý tưởng để du khách có thể làm cho mình một chuyến du lịch về nơi từng được mệnh danh là địa ngục trần gian khi xưa ở hạ giới. Vào những ngày này bạn có thể tận hưởng cảm giác hòa mình vào biển trời non nước. Đây cũng là mùa của lá rụng ở Côn Đảo, vì thế, sẽ thật thiếu sót nếu bạn quên làm một chuyến ngắm nhìn những hàng cây trụi lá khẳng khiu phơi mình trên đá ở khu vực bãi Đầm Trầu… Bay tới Côn Đảo, giá vé khá đắt, nhưng bù lại, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều bất ngờ.
Còn đến với Phú Quốc, bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn với nắng, gió bên bãi cát hoang sơ cạnh biển và thưởng thức những món hải sản tươi sống chỉ có ở đây. Hãy lắng nghe biển xanh, cát trắng cùng nắng gió reo vui sẽ nói với bạn về “đảo Ngọc” kỳ quan ấy. Phú Quốc sẽ níu chân bạn bằng chính vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ
Hiện nay, việc di chuyển tới Phú Quốc bằng đường không khá thuận tiện với nhiều vé khuyến mại. Vietnam Airlines có đường bay thẳng từ Hà Nội, còn từ TP HCM, bạn có thể lựa chọn cả Vietnam Airlines lẫn Vietjet Air.
2. Lào – Thái Lan – Myanmar – Campuchia
Lễ hội Tết năm mới của bốn nước Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar đều diễn ra từ 13 đến 15/4 mỗi năm với tập tục té nước được coi là hành động đem lại may mắn trong năm mới. Tới những đất nước này vào dịp lễ hội, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng người dân đổ ra đường dội nước vào nhau thậm chí dùng những khẩu súng nước để bắn vào những người khác cùng với lời chúc mừng năm mới.
Năm nào cũng thế, từ ngày 13/4 đến 15/4 tại Thái Lan sẽ diễn ra lễ hội té nước SongKaran. Lễ hội SongKaran hay còn được gọi là lễ hội nước. Người Thái cũng như người Việt, họ chuẩn bị đón Tết cổ truyền từ rất sớm. Nhà cửa được dọn sạch đẹp và trang hoàng tươm tất mừng đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Đặc biệt, trong Tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng... Lễ hội té nước có nguồn gốc chung từ lễ hội Sankranti của người Hindu tuy nhiên ở 3 quốc gia Thái - Cam – Lào, ngày Tết này lại có những cái tên khác nhau. Té nước trên đường phố ngày Tết là một tập tục dễ thương và khá ấn tượng với du khách quốc tế. Bạn đừng tỏ vẻ khó chịu hay né tránh, bởi đó là may mắn bạn nhận được thay cho lời chúc phúc. Thái Lan có lẽ là nơi có Lễ té nước nhộn nhịp và sôi động nhất khi người dân và khách du lịch quốc tế vui vẻ té nước vào nhau bằng bất cứ vật dụng đựng nước nào từ xô chậu, nồi, chén hay sử dụng súng phun nước thâm chí là ném bóng nước.
Nếu đến Thái Lan vào dịp này, bạn nên thưởng thức mâm cơm ngày Tết của người Thái, với một số món truyền thống được ưa chuộng như Tom Yam (canh chua), Kang Phed, kang hangle (súp cay), kai yang (gà nướng)… Thật tuyệt vời phải không nào?
Vé máy bay từ Hà Nội – Bangkok khoảng thời gian này khá rẻ. Giá vé dao động từ 1,927,000 VND - 3,705,803 VND. Mua vé máy bay của Vietjet Air bạn sẽ có chuyến bay thẳng chỉ khoảng gần 2h đồng hồ là đã tới được thủ đô Bangkok xinh đẹp của Thái Lan.
3. Cố đô Huế
Huế là điểm có khí hậu khắc nghiệt nhất nước ta, mùa hè thì rất oi bức, mùa đông lại lạnh buốt. Thời điểm đẹp nhất đến Huế là vào khoảng tháng 4. Vào thời gian này, thời tiết ấm áp và cũng là lúc diễn ra Festival Huế sôi động, mang đậm nét văn hóa của thành phố này.
Vẻ đẹp Huế hấp dẫn ta bởi cung điện, đền đài đã nhuốm màu thời gian rêu xanh, những câu chuyện lịch sử nhắc ta nhớ về cội nguồn. Festival Huế năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 20/4, tái hiện nhiều lễ hội độc đáo như: đêm hoàng cung, lễ hội áo dài, đêm phương Đông, các lễ hội cộng đồng Hương xưa làng cổ, chợ quê ngày hội… Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Huế như Đại Nội, lăng vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Dục Đức, Đồng Khánh; chùa thiên mụ; bãi biển Lăng Cô…
Từ TP HCM hoặc Hà Nội đến Huế có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air và ít có khuyến mãi nên bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ từ Sài Gòn hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng rồi mua vé tàu hỏa hay xe khách, giá vé khoảng 100.000 đồng đến Huế.
Nguồn: abay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét